Home > Rolling News Report
ฯพณฯดอน ปรมัตถ์วินัยรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศไทยส่งสาส์นแสดงความยินดีถึงฯพณฯหวังอี้มนตรีแห่งรัฐและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจีน
เนื่องในโอกาสครบรอบ71ปีการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน
2020-09-30 17:25

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ฯพณฯดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศไทยได้ส่งสาส์นถึงฯพณฯ หวัง อี้ มนตรีแห่งรัฐและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจีนเพื่อแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสครบรอบ 71 ปีการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน

ฯพณฯดอน ปรมัตถ์วินัยกล่าวว่า เนื่องในโอกาสครบรอบ 71 ปีแห่งการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน ข้าพเจ้าขอแสดงความยินดีและความปรารถนาดีต่อความเจริญรุ่งเรืองและความสำเร็จในการพัฒนาของสาธารณรัฐประชาชนจีนและประชาชนจีน ในการเผชิญหน้ากับปัจจัยความไม่แน่นอนของโลก เช่นการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19พรรคคอมมิวนิสต์จีนได้นำพาประชาชนจีนในการต่อสู้อย่างไม่ย่อท้อจนสามารถเอาชนะความท้าทายต่าง ๆได้ ซึ่งมีส่วนช่วยในการพัฒนาของภูมิภาคและโลก อีกทั้งยังแสดงให้เห็นถึงความเป็นประเทศใหญ่ที่มีความรับผิดชอบอย่างเต็มที่ ความสัมพันธ์ระหว่างไทย - จีนที่เป็นหุ้นส่วนความร่วมมือเชิงยุทธ์ศาสตร์อย่างรอบด้านยังคงพัฒนาอย่างใกล้ชิดและมีชีวิตชีวา ข้าพเจ้ายินดีร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับท่าน เพื่อยกระดับความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศ ตลอดจนขยายความร่วมมือที่มีผลประโยชน์ร่วมกันระหว่างสองฝ่ายในระดับภูมิภาคและระดับโลก ร่วมกันสร้างคุณูปการต่อการฟื้นฟูสังคมและเศรษฐกิจและความมั่นคงด้านสาธารณสุขในยุคหลังโควิด-19

Suggest To A Friend:   
Print