Home > Rolling News Report
ฯพณฯพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไทยส่งสาส์นแสดงความยินดีถึงนายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงเนื่องในโอกาสครบรอบ 71 ปีการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน
2020-09-30 17:24

เมื่อเร็วๆนี้ ฯพณฯพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไทยได้ส่งสาส์นถึงนายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียง เพื่อแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสครบรอบ 71 ปีการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน

ฯพณฯพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชากล่าวว่า เนื่องในวาระครบรอบ 71 ปีแห่งการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน ในนามของรัฐบาลและประชาชนแห่งราชอาณาจักรไทย ขอแสดงความยินดีและความปรารถนาดีมายังท่านและประชาชนจีนทุกคน ปัจจุบัน ทั่วโลกกำลังเผชิญหน้ากับความท้าทายจากโรคโควิด-19และความท้าทายอื่นๆ รัฐบาลจีนได้ให้ความสำคัญกับชีวิตประชาชนเป็นอันดับแรก และได้ใช้ความพยายามในการพัฒนาประเทศอย่างไม่ลดละ นอกจากนี้ จีนยังได้ผลักดันการวิจัยและพัฒนาวัคซีนโควิด-19อย่างจริงจัง และประกาศว่าวัคซีนของจีนจะเป็นสินค้าสาธารณะของโลก ทั้งนี้ได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นประเทศใหญ่ที่มีความรับผิดชอบอย่างเต็มที่ ซึ่งฝ่ายไทยชื่นชมเป็นอย่างยิ่ง ท่ามกลางสถานการณ์ที่ซับซ้อน ความสัมพันธ์ระหว่างไทย – จีนที่เป็นหุ้นส่วนความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์อย่างรอบด้านได้แสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นที่มีพลังอันแข็งแกร่ง โดยความร่วมมือในด้านต่าง ๆ ได้ประสบผลสำเร็จมากมาย ข้าพเจ้ายินดีที่จะร่วมมือกับท่านอย่างใกล้ชิดต่อไป เพื่อส่งเสริมความร่วมมือระหว่างทั้งสองประเทศให้ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้นทั้งในระดับทวิภาคี ระดับภูมิภาคและระดับโลก บนพื้นฐานแห่งความไว้วางใจและเคารพซึ่งกันและกัน และผลประโยชน์ร่วมกัน

Suggest To A Friend:   
Print