Home > Rolling News Report
ฯพณฯหวัง อี้ มนตรีแห่งรัฐและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจีนและฯพณฯดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของไทยส่งสารถึงกัน
2020-07-02 17:47

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ฯพณฯหวัง อี้ มนตรีแห่งรัฐและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจีนและฯพณฯดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของไทยได้ส่งสารถึงกัน เพื่อแสดงความยินดีครบรอบ 45 ปีการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างจีนและไทย

ฯพณฯหวัง อี้กล่าวว่า ตลอด45 ปีแห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูต ความสัมพันธ์ระหว่างจีนกและไทยได้พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว และมีความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์อย่างรอบด้านในระดับที่ลึกซึ้งอย่างต่อเนื่อง จนสร้างคุณูปการต่อการส่งเสริมสันติภาพและการพัฒนาในภูมิภาค ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นมา ทั้งสองประเทศได้มีการประสานงานกันอย่างต่อเนื่องผ่านหลากหลายวิธี เพื่อส่งเสริมให้ทั้งสองประเทศตลอดจนประเทศอื่นๆในภูมิภาคร่วมมือกันต่อสู้กับโรคระบาดโควิด-19และการฟื้นฟูการพัฒนาทางเศรษฐกิจและสังคม ข้าพเจ้ายินดีทำงานร่วมกับท่านเพื่อส่งเสริมการสร้าง “สายแถบและเส้นทาง” และความร่วมมือในด้านต่าง ๆ ท่ามกลางความปกติรูปแบบใหม่ (new normal) ของการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค เพื่อส่งเสริมการพัฒนาความสัมพันธ์จีน–ไทยให้ก้าวหน้ามากขึ้นอีกขั้น

ฯพณฯดอน ปรมัตถ์วินัยกล่าวว่า ทั้งไทยและจีนต่างก็ได้รับประโยชน์จากความร่วมมือที่เข้มแข็งตลอดมา ซึ่งมีส่วนสำคัญต่อการพัฒนาประเทศและการส่งเสริมความอยู่ดีกินดีของประชาชนของทั้งสองประเทศ การช่วยเหลือซึ่งกันและกันเพื่อเอาชนะสถานการณ์ โควิด-19ได้ช่วยทำให้สายสัมพันธ์และความผูกพันระหว่างทั้งสองประเทศลึกซึ้งยิ่งขึ้น ไทยมุ่งหวังที่จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับจีนเพื่อเสริมสร้างการเป็นหุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์ที่มีความสำคัญและก้าวหน้า พร้อมกับสนับสนุนบทบาทที่สร้างสรรค์ของจีนในกรอบอนุภูมิภาคและภูมิภาค

Suggest To A Friend:   
Print