Home > คอลัมน์ท่านเอกอัครราชทูต > กิจกรรมท่านเอกอัครราชทูต
เอกอัครราชทูตหาน จื้อเฉียงเข้าเยี่ยมคารวะ นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีของไทย
2023-10-14 19:43

วันที่ 11 ตุลาคม 2566 ณ ทำเนียบรัฐบาล เอกอัครราชทูตหาน จื้อเฉียงเข้าเยี่ยมคารวะนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยมีนายวราวุธ ยันต์เจริญ ผู้ช่วยรัฐมนตรี นายกฤช เอื้อวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและนาง เซี่ย เหวินฟาง ผู้อำนวยการฝ่ายการเมือง สถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทยเข้าร่วมด้วย

เอกอัครราชทูตหาน ได้แสดงความยินดีกับนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ที่เข้ารับตำแหน่งใหม่ โดยกล่าวว่า มิตรภาพจีน-ไทยมีประวัติศาสตร์อันยาวนานและแข็งแกร่งยิ่งขึ้น จีนยินดีทำงานร่วมกับรัฐบาลไทยชุดใหม่ซึ่งนำโดยนายเศรษฐา ทวีสินนายกรัฐมนตรีของไทยเพื่อกระชับการแลกเปลี่ยนให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ขยายความร่วมมือและเสริมความแข็งแกร่งของภาคประชาชนแบบ "จีนไทยใช่อื่นไกล พี่น้องกัน" และผลักดันการสร้างประชาคมจีน-ไทยที่มีอนาคตร่วมกันอย่างรอบด้าน

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ขอบคุณเอกอัครราชทูตที่มาแสดงความยินดีและกล่าวว่าสำนักนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาความสัมพันธ์กับจีนและยินดีผลักดันรัฐบาลทั้งสองอย่างแข็งขันเพื่อกระชับการแลกเปลี่ยนฉันมิตรและความร่วมมืออย่างเป็นรูปธรรม นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด แสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตของชาวจีนจากเหตุการณ์การกราดยิงที่สยามพารากอน แนะนำมาตรการที่รัฐบาลไทยดำเนินการเพื่อเสริมสร้างการจัดการความมั่นคงและรักษาความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว และหวังว่าจะกระชับความร่วมมือด้านสื่อมวลชนกับจีน ชี้แนะการนำเสนอข่าวอย่างสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมความเข้าใจและความสัมพันธ์อันดีระหว่างทั้งสองประเทศอย่างต่อเนื่อง


Suggest To A Friend:   
Print